ทำไม แมคฟิช หรือ Filet-O-Fish ถึงมีชีสอยู่ครึ่งแผ่น???



ทำไม แมคฟิช หรือ Filet-O-Fish ถึงมีชีสอยู่ครึ่งแผ่น??? แล้วเป็นกันทั่วโลกเลยไหม???

สำหรับเมนูเบอร์เกอร์ปลา Filet-O-Fish ของร้าน McDonald’s หรือที่ประเทศไทยเราเรียกกันว่า “แมคฟิช” นั้นเป็นเมนูเบอร์เกอร์ที่มีชีสอยู่ด้วย…

บางคนอาจจะเคยเปิดดูชีสว่ามีชีสอยู่จริงไหม??? พอเปิดออกมาก็พบว่า มีชีสอยู่ครึ่งแผ่นเท่านั้นที่อยู่กับตัวชิ้นปลา ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะคาใจแน่นอนว่า ทำไมถึงเป็นแบบนั้น??? หรือบางคนอาจจะคิดไปเองว่ามีอะไรผิดปกติหรือเปล่า???

ในเมื่อคำถามย่อมนำไปสู่คำตอบ ผมไปถามโดยตรงกับทาง McDonald’s Thailand เลยว่า สิ่งที่หลายคนพบว่า เมนูแมคฟิช มีชีสครึ่งแผ่นนั้นจริงหรือไม่??? และเพราะอะไร???

ก็ได้รับคำตอบว่า ที่จริงแล้ว นี่คือสูตรที่เป็นออริจินัล ของเมนูที่ชื่อว่า Filet-O-Fish™ โดยเฉพาะ โดยเหตุผลที่มีชีสครึ่งแผ่น เพื่อไม่ให้รสชาติและกลิ่นของชีสนั้น ไปกลบรสชาติของเนื้อปลาปลาพอลล็อค (Pollocks Fish) นั่นเอง…

และถึงแม้ว่า เราจะสั่ง Double Filet-O-Fish® หรือดับเบิลแมคฟิช ก็ยังจะได้ “ชีสครึ่งแผ่นมาต่อปลา 1 ชิ้น” อยู่ดี แต่จะซ้อนกัน 2 ชั้นมาให้ ซึ่งเป็นสูตรตามสัดส่วนที่จดทะเบียนและลิขสิทธิ์ทั่วโลกเอาไว้แล้ว…

แต่หากว่าถ้าชื่นชอบรสชาติของชีสจริง และอยากเพิ่มชีส โดยข้ามเรื่องสูตรที่เป็นเอกลักษณ์ไป ก็สามารถสั่งชีสเพิ่มได้ตามใจชอบได้เลยเช่นกัน…

พอได้คำตอบแบบนี้แล้ว ก็หายสงสัยและก็กินได้ต่ออย่างสบายใจแล้วล่ะครับ!!!

*Disclosure : เนื้อหานี้สนับสนุนข้อมูลให้สัมภาษณ์โดย McDonald’s Thailand… 🙂

Back To Top

เงินด่วนโอนเข้าบัญชี 24 ชั่วโมง 2021, แอพกู้เงิน, แอปกู้เงิน

starbucksthcampaign.com (с) 2564/2021 – แหล่งรวบรวมโปรโมชั่นน่าสนใจไม่ว่าจะเป็น KFC โปรโมชั่นล่าสุดวันนี้ 2564, โปรแมคโดนัล โปรโมชั่น MK ไปจนถึงกลุ่มโปรโมชั่นสเวนเซ่นส์ล่าสุดเลย